Đảm bảo an toàn cách ly phòng chống dịch

Thứ 3, 11/05/2021 | 00:00:00
399 lượt xem

Lỏng lẻo trong cách ly tập trung và giám sát các trường hợp sau khi rời khỏi khu cách ly được coi là một trong những nguyên nhân khiến dịch Covid-19 bùng phát trở lại với ngày càng nhiều ca nhiễm trên cả nước từ ngày 27-4 đến nay. Tại Thái Bình, bên cạnh việc duy trì và đảm bảo các điều kiện an toàn trong khu cách ly, công tác quản lý sau cách ly tập trung cũng được tăng cường.

Khu cách ly tập trung huyện Kiến Xương

Khu cách ly tập trung huyện Kiến Xương hiện có 63 công dân là các trường hợp liên quan đến ca bệnh ở xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, xã Tam Quang, huyện Vũ Thư và tỉnh Hà Nam. Tại đây có 6 cán bộ công an, quân đội và y tế túc trực 24/24 giờ. Việc kiểm tra, theo dõi sức khỏe người trong diện cách ly, công tác vệ sinh khử trùng, kiểm soát nhiễm khuẩn được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy định của Bộ Y tế, tránh xảy ra lây nhiễm chéo. 

Bác sĩ Chuyên khoa I Bùi Thị Tho - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương:

“Chúng tôi cử cán bộ y tế khi các trường hợp đến khu cách ly là đã phun khử khuẩn luôn. Trước khi vào đã phun từng phòng trong cả khu cách ly, liên tục tuyên truyền trên hệ thống loa đài để đảm bảo an toàn trong khu cách ly.”        


Cán bộ y tế tiếp nhận người đến cách ly tại Khu cách ly tập trung huyện Kiến Xương

Theo quy định mới nhất của Bộ Y tế, người nhập cảnh, người tiếp xúc gần ca bệnh Covid-19 phải cách ly tập trung 21 ngày, sau đó theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú thêm 7 ngày, không được tự ý ra khỏi nhà trong thời gian này. Ngành Y tế cũng đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương quản lý, giám sát việc chấp hành quy định của những người sau cách ly tập trung, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. 

Ông Vũ Tam Luân - Bí thư Đảng ủy xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy:

“Đối tượng sau khi hoàn thành cách ly tập trung về địa phương phải thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K. Đội ngũ cán bộ cơ sở quản lý cách ly tại nhà trong thời gian quy định. Thực hiện nghiêm túc việc không tụ tập đông người để tránh lây nhiễm chéo.”   


Cán bộ y tế thường xuyên kiểm tra tình hình sức khỏe của người cách ly

Ông Đỗ Xuân Cấp - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình:

“Chúng tôi làm các bản cam kết để người về cách ly tại địa phương thực hiện nghiêm quy định cách ly tại nhà. Trong thời gian cách ly tại nhà, cán bộ y tế thường xuyên đến theo dõi giám sát sức khỏe. Nếu có biểu hiện bệnh chúng tôi sẽ cho lấy mẫu xét nghiệm để phát hiện sớm trường hợp chuyển thành F0.”         


Bên cạnh việc các cơ quan chức năng siết chặt quản lý, tăng cường các giải pháp đảm bảo cách ly an toàn, thì cũng cần ý thức tự giác chấp hành của mỗi người dân, để không xảy ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến cả cộng đồng.   

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...