Bao vây, khoanh vùng, dập dịch kịp thời

Thứ 3, 11/05/2021 | 00:00:00
463 lượt xem

Từ sau khi xuất hiện những ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng, tỉnh Thái Bình đã khẩn trương triển khai nhiều giải pháp cấp bách nhằm phát hiện nhanh, cách ly sớm, điều trị tích cực, đảm bảo xử lý ổn định, khống chế cục diện, bao vây, khoanh vùng ngăn chặn dịch lây lan.

Chốt kiểm soát dịch tại xã Bình Minh, huyện Kiến Xương

Là địa phương có trường hợp dương tính với Covid-19, ngay sau khi phát hiện các ca bệnh, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương đã tiến hành phong tỏa 2 thôn: Hưng Đạo và Việt Nam Hòa với hơn 1.500 nhân khẩu. Lực lượng chức năng thiết lập 5 chốt trực 24/24 giờ kiểm soát toàn bộ đường ra vào 2 thôn này. Công tác vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn được thực hiện thường xuyên. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND xã Bình Minh, huyện Kiến Xương: 

“Chúng tôi cũng tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần chống dịch nhưng không được hoang mang, phải chủ động, tích cực. Cũng xác định dịch bệnh rất nguy hiểm nên việc cách ly và thực hiện các biện pháp trong khu dân cư bà con đều chấp hành rất tốt.”    


Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp có nguy cơ của xã Bình Minh, huyện Kiến Xương

Cùng với việc phong tỏa các khu vực có dịch, không để lây lan sang địa phương khác, ngành Y tế Thái Bình thần tốc truy vết F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp có nguy cơ. Tất cả các tuyến Y tế từ tỉnh đến cơ sở đều đang làm việc với công suất tối đa. 

Bác sĩ Tạ Đức Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thái Thụy:

“Trung tâm Y tế chỉ đạo Khoa Kiểm soát bệnh tật túc trực 24/24, kể cả đêm cũng lên đường truy vết những trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm chuyển lên tỉnh. Có những hôm phải đi suốt cả đêm. Chống dịch như chống giặc nên không thể lơ là, không để dịch lan rộng trên địa bàn huyện.”


Xe tuyên truyền phòng dịch lưu động tại tỉnh Thái Bình

Ông Đỗ Xuân Cấp - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình:

“Khi phát hiện F1, F2 phải nhanh chóng đưa đi cách ly tập trung với F1 và cách ly tại nhà với F2. Trong quá trình cách ly phải thực hiện nghiêm quy định không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly cũng như từ khu cách ly ra ngoài cộng đồng.”       


Tỉnh Thái Bình cũng liên tục ra các thông báo yêu cầu người dân khai báo ngay nếu có liên quan đến những địa điểm mà các ca F0 từng tiếp xúc. Bên cạnh đó, việc giãn cách xã hội được triển khai kịp thời trên phạm vi toàn tỉnh cũng mang lại những hiệu quả thiết thực trong công tác phòng chống dịch.     

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...