Lên kịch bản ứng phó với hàng nghìn ca nhiễm virus Covid-19

Thứ 3, 11/05/2021 | 09:21:37
338 lượt xem

Sáng 10-5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19.

Ban Chỉ đạo đánh giá tình hình thực tế tại Việt Nam cho thấy, dịch COVID-19 được kiểm soát cơ bản nhưng vẫn tồn tại các nguồn lây nhiễm có nguy cơ cao. từ 6 yếu tố nguồn lây là các chuyên gia, người Việt Nam từ các nước và thực hiện cách ly không đúng quy định; lây nhiễm từ người nhập cảnh trái phép từ các nước láng giềng; do sự chủ quan, lơ là với phòng chống dịch của nhiều địa phương, cơ quan đơn vị; do biến chủng kép làm tăng khả năng lây nhiễm của virus; một số quy định về phòng chống dịch còn chưa hoàn thiện hoặc chưa được thực hiện trên thực tế; và việc kiểm soát nhập cảnh và quản lý cách ly còn sơ hở.

Theo Bộ Y tế, đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này được xác định là khó khăn hơn, phức tạp hơn do sự xuất hiện của các biến chủng mới của virus đặc biệt là biến chủng B.1.617 được phát hiện tại Ấn Độ với tốc độ lây nhanh hơn, mạnh hơn. Hiện nay, dịch xuất hiện cùng lúc tại nhiều địa phương và sự xuất hiện các ca bệnh tại các cơ sở y tế.

Bộ Y tế hiện đang phối hợp với các bộ ngành liên quan chuẩn bị ứng phó với một kịch bản dịch bệnh bùng phát xấu hơn. Theo đó, đưa ứng dụng CNTT vào truy vết, phòng, chống dịch; đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất y tế, đặc biệt kit xét nghiệm kháng nguyên nhanh… để tiến hành xét nghiệm thường xuyên tầm soát tại các khu vực đông người, khu công nghiệp và các bệnh viện.

Bộ Y tế đề nghị sẵn sàng cho kịch bản 50.000 người mắc COVID-19. Tuy nhiên, các thành viên Bản Chỉ đạo nhất trí phải chuẩn bị chắc chắn và ngay lập tức cho kịch bản 30.000 người, trong đó, với mức 10.000 người hiện đã hoàn toàn đáp ứng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...