Trung Quốc hối thúc WTO xem xét lệnh hạn chế xuất khẩu chip của Mỹ

Thứ 5, 06/04/2023 | 00:00:00
638 lượt xem

Ngày 5/4, truyền thông Trung Quốc đưa tin Bắc Kinh đã hối thúc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) xem xét kỹ lưỡng các hạn chế xuất khẩu công nghệ do Mỹ khởi xướng nhằm hạn chế khả năng sản xuất các loại chip tiên tiến.

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, tại một cuộc họp thường kỳ của WTO, đại diện của Trung Quốc đã yêu cầu Mỹ, Nhật Bản và Hà Lan xác nhận về sự tồn tại của một thỏa thuận giữa ba nước này trong việc hạn chế xuất khẩu chất bán dẫn tới Trung Quốc, đồng thời thông báo với WTO kế hoạch và các biện pháp tiếp theo. Phía Bắc Kinh cho rằng, động thái của ba quốc gia trên đã "vi phạm nguyên tắc về sự công bằng và minh bạch của WTO". 

Tháng 10 năm ngoái, Mỹ đã khởi động các biện pháp kiểm soát xuất khẩu chất bán dẫn và kêu gọi Nhật Bản, Hà Lan cùng hành động tương tự nhằm hạn chế xuất khẩu những thiết bị bán dẫn công nghệ cao có thể được Trung Quốc sử dụng trong lĩnh vực quân sự. Trong tháng 3 vừa qua, Hà Lan và Nhật Bản cũng đã lần lượt công bố các biện pháp hạn chế tương tự.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...