Ngày cuối chuẩn hóa thông tin thuê bao di động

Thứ 7, 01/04/2023 | 00:00:00
1,379 lượt xem

31/3/2023 là hạn cuối cùng để người dùng điện thoại di động chuẩn hóa thông tin. Sau thời điểm này, những thuê bao không chính xác sẽ bị khóa một chiều, thậm chí ngừng cung cấp dịch vụ. Vì vậy, tại nhiều điểm giao dịch của các nhà mạng trên địa bàn tỉnh Thái Bình rất đông khách hàng đến để làm thủ tục này.

Tại nhiều điểm giao dịch của các nhà mạng trên địa bàn tỉnh Thái Bình rất đông khách hàng đến để làm thủ tục

Mặc dù, không nhận được tin nhắn thông báo từ nhà mạng, nhưng sáng nay chị Đặng Thị Thảo, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình vẫn quyết định đến cập nhật thông tin, điều chỉnh từ chứng minh nhân dân 9 số sang căn cước công dân gắn chíp 12 số, để đảm bảo tương thích khi rà soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Nhân dân đến điểm giao dịch để cập nhật thông tin thuê bao

Để tránh tình trạng quá tải, người dân phải chờ đợi lâu khi trực tiếp đến cửa hàng chuẩn hoá thông tin thuê bao, nhiều nhà mạng đã tăng cường cán bộ, nhân viên, cơ sở kỹ thuật, hỗ trợ khách hàng chuẩn hoá thông tin bằng nhiều cách khác nhau. 

Toàn tỉnh Thái Bình có trên 40.000 thuê bao phải chuẩn hóa thông tin

Theo số liệu của Sở Thông tin và Truyền thông, toàn tỉnh có trên 40.000 thuê bao phải chuẩn hóa thông tin. Tính đến ngày 30/3 đã có hơn 81% thuê bao được chuẩn hóa thông tin theo quy định. Sau ngày 31/3, các nhà mạng sẽ khóa chiều gọi đi đối với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; sau 60 ngày, nếu thuê bao không tiếp tục thực hiện việc chuẩn hóa thông tin theo quy định sẽ bị khóa 2 chiều và thu hồi SIM. 

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Viễn thông sẽ tổ chức giám sát, kiểm tra việc tổ chức thực hiện của các doanh nghiệp

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Viễn thông tổ chức giám sát, kiểm tra việc tổ chức thực hiện của các doanh nghiệp. Nhất là việc phát triển thuê bao mới; kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới đối với các doanh nghiệp vi phạm. Mục đích, góp phần làm giảm các hoạt động lợi dụng SIM thuê bao có thông tin không đúng để thực hiện các hoạt động quảng cáo sai sự thật, chiếm đoạt tài sản, vi phạm pháp luật. Từ đó hướng tới môi trường dịch vụ di động văn minh, an toàn.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...