Malaysia khởi động chiến dịch quốc gia chống lừa đảo trực tuyến

Thứ 4, 22/02/2023 | 15:45:30
1,203 lượt xem

Hôm 19/2, Malaysia đã chính thức khởi động chiến dịch quốc gia chống lừa đảo trên các nền tảng kỹ thuật số. Chiến dịch có sự tham gia của các lực lượng chức năng, trung tâm an ninh mạng cũng như các doanh nghiệp viễn thông.

Theo thống kê của Cục Điều tra Tội phạm Thương mại thuộc Cảnh sát Hoàng gia Malaysia, trong năm ngoái nước này đã ghi nhận hơn 19.000 báo cáo liên quan đến tội phạm mạng và kỹ thuật số, với tổng thiệt hại lên tới 593 triệu RM (khoảng 134 triệu USD). Từ đầu năm 2023 tới nay, đơn vị này cũng đã nhận được gần 1.600 báo cáo tương tự với tổn thất khoảng 11 triệu USD. 

Bộ Truyền thông và Kỹ thuật số Malaysia cho biết các vụ tội phạm mạng ở nước này được thực hiện theo nhiều phương thức khác nhau, liên tục thay đổi và ngày càng tinh vi. Để ngăn chặn, nhất là hành động đánh cắp dữ liệu, Chính phủ Malaysia sẽ tăng cường Đạo luật bảo vệ dữ liệu cá nhân 2010 và luật an ninh mạng. 

Ở cấp độ khu vực, Malaysia cũng muốn tạo ra một khuôn khổ chung cho toàn Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về lưu truyền dữ liệu, đồng thời đẩy mạnh hợp tác nội khối chống lại các nhóm lừa đảo. 

Tại Hội nghị Bộ trưởng Kỹ thuật số ASEAN vừa diễn ra ở Philippines, các bộ trưởng ASEAN nhất trí cho rằng lừa đảo và gian lận trên không gian số đang là một trong những vấn nạn hàng đầu ở khu vực. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...