Nỗi lo biến đổi khí hậu ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Thứ 6, 30/12/2022 | 09:54:10
888 lượt xem

Khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương đang phải đối mặt với những thách thức lớn liên quan tới biến đổi khí hậu cũng như các tác động của vấn đề này tới lĩnh vực an ninh con người. Đây là kết quả báo cáo của Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC) được công bố mới đây.

Báo cáo của IPCC nhấn mạnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là khu vực hứng chịu nhiều thiên tai nhất khi biến đổi khí hậu gây ra những hiện tượng thời tiết cực đoan thường xuyên và dữ dội hơn. Báo cáo của IPCC cũng đề cập đến tác động của biến đổi khí hậu đối với an ninh lương thực và an ninh y tế khi làm giảm năng suất cây trồng và chất lượng sản phẩm đồng thời gia tăng nguy cơ xuất hiện bệnh dịch. 

Theo đó, đại dịch COVID-19 hiện nay không chỉ là một cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu mà còn là khủng hoảng kinh tế khi khiến tình trạng nghèo đói toàn cầu gia tăng đáng kể.

Trước tình hình trên, IPCC kêu gọi các tổ chức trong khu vực thúc đẩy hợp tác chống biến đổi khí hậu cũng như xây dựng năng lực thích ứng, trong đó bao gồm tài chính khí hậu, song song với việc đẩy mạnh đầu tư hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng xanh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...