Ứng dụng chuyển đổi số vào công tác dạy và học

Thứ 3, 26/10/2021 | 00:00:00
954 lượt xem

Tiếp tục hưởng ứng chủ đề của phong trào học tập suốt đời năm 2021, các cơ sở giáo dục của tỉnh Thái Bình đã và đang thực hiện bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khi ứng dụng chuyển đổi số vào công tác dạy và học.

Tại các nhà trường, công nghệ thông tin được ứng dụng mạnh mẽ

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn những diễn biến phức tạp thì thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục là việc làm cấp thiết. Tại các nhà trường, công nghệ thông tin được ứng dụng mạnh mẽ trong quản lý và giảng dạy. Những giờ học tin học được nâng cao hơn về chất lượng, học sinh được hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng internet một cách an toàn và hiệu quả.

Trường TH&THCS Bắc Sơn, huyện Hưng Hà trong tiết tin học

Học sinh Trần Đức Hữu Phúc - Trường TH&THCS Bắc Sơn, huyện Hưng Hà 

Cùng với việc học trực tiếp trên lớp, trong mùa dịch chúng em được học trực tuyến qua zoom, olm… Bên cạnh đó, thông qua các giờ học tin học, chúng em cũng được thầy cô hướng dẫn sử dụng máy tính, truy cập Internet để học qua youtube và các tài liệu học tập trên mạng. 

Thầy giáo Lê Đăng Chuyển - Phó hiệu trưởng Trường TH&THCS Bắc Sơn, huyện Hưng Hà 

Chúng tôi đã trang bị hệ thống máy tính cho các phòng học tin học của cấp 1 và cấp 2. Tuyên truyền cho các thầy cô và đặc biệt là giáo viên dạy tin học dạy tốt môn Tin học với tất cả các khối lớp để các em có kiến thức, kĩ năng khai thác học liệu điện tử trên internet.

Cơ sở vật chất từng bước được các nhà trường trang bị hiện đại hơn. Tại trường Tiểu học Lê Tư Thành, 5.000 đầu sách được trang bị trong thư viện xanh. Cùng với đó là tài liệu sách điện tử phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin mọi lúc mọi nơi của học sinh và giáo viên.

Học sinh Trường Tiểu học Lê Tư Thành, huyện Hưng Hà đọc sách tại 1 góc thư viện xanh

 Thầy giáo Nguyễn Văn Hoan - Trường Tiểu học Lê Tư Thành, huyện Hưng Hà 

Nhà trường tạo không gian thư viện xanh cũng như trang web thư viện trường để học sinh được tìm kiếm thông tin, bài sách mới. Ứng dụng Công nghệ thông tin trong giảng dạy, khai thác hiệu quả các phòng học thông minh và bán thông minh để thực hiện chương trình GDPT 2018.

Ông Đinh Bá Khải - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hưng Hà 

Phòng đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức tuyên truyền trong cán bộ giáo viên và học sinh về ý nghĩa của ứng dụng công nghệ số, tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lí giáo dục, xây dựng kịch bản dạy và học phù hợp với bối cảnh dịch; soạn giảng và xây dựng các kế hoạch bài dạy, học liệu để chia sẻ trên môi trường mạng.


Nhiều giáo viên cũng đã tự bỏ chi phí để thành lập kênh Youtube dạy học hay Website tự học miễn phí. Những hoạt động cụ thể đó cho thấy phong trào Chuyển đổi số và xây dựng xã hội học tập suốt đời đã và đang đi sâu vào thực tế, triển khai hiệu quả từ trong mỗi tiết học của mỗi nhà trường.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...