Hội nghị Bộ trưởng Y tế G20 nhấn mạnh hợp tác chống đại dịch

Thứ 2, 06/09/2021 | 10:15:37
437 lượt xem

Ngày 5/9, Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã tổ chức hội nghị Bộ trưởng Y tế tại Rome. Hội nghị diễn ra trong hai ngày, với thông điệp chính là “xây dựng lại tốt hơn” và thế giới cần tăng cường sự hợp tác, đoàn kết và bình đẳng, với niềm tin rằng “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Theo chương trình nghị sự, Hội nghị bộ trưởng Y tế G20 bao gồm 3 phiên họp, trong đó các Bộ trưởng Y tế G20, các nước khách mời, đại diện các tổ chức quốc tế và khu vực, sẽ tập trung thảo luận tác động của đại dịch COVID-19 đến các mục tiêu phát triển bền vững, đưa ra các giải pháp nhằm ngăn chặn, chuẩn bị tốt hơn và ứng phó với các đại dịch trong tương lai. 

Ngoài ra, các đại biểu cũng sẽ thảo luận về các công cụ cho phép cộng đồng quốc tế chống lại đại dịch COVID-19 một cách hiệu quả. Các nước thành viên G20 đề cập đến việc xác định những chiến lược toàn cầu tốt nhất có thể để hỗ trợ việc phát triển và tiếp cận công bằng vaccine, phương pháp điều trị và chẩn đoán bệnh. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...