Thế giới chật vật đối phó với dịch COVID-19

Thứ 5, 26/08/2021 | 09:32:53
421 lượt xem

Trong 24h qua, thế giới tiếp tục ghi nhận thêm gần 600 nghìn ca nhiễm COVID-19 mới và gần 9 nghìn người tử vong, trong bối cảnh biến thể Delta đang lây lan nhanh tại hàng loạt nước ở khắp các châu lục.

Mỹ tiếp tục là quốc gia có số ca nhiễm ghi nhận theo ngày cao nhất thế giới, với hơn 90 nghìn ca nhiễm mới.  

Tính theo châu lục, châu Á đang là điểm nóng của dịch COVID-19 khi những nước có số ca nhiễm mới cao nhất trong ngày 25/8 tập trung phần lớn tại đây, gồm Ấn Độ, Nhật Bản, Iran, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, ghi nhận trong khoảng từ 16 nghìn đến 31 nghìn ca nhiễm mới. Đây cũng là châu lục có tổng số ca nhiễm cao nhất thế giới, với khoảng 67,6 triệu ca bệnh. 

Tại Nhật Bản, Chính phủ nước này đã quyết định đưa thêm 8 tỉnh vào danh sách áp dụng tình trạng khẩn cấp đến ngày 12/9, trong khi Indonesia cho biết đang nỗ lực đẩy nhanh chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho học sinh để chuẩn bị cho kế hoạch học tập trực tiếp tại trường.

Sau châu Á, châu Âu là khu vực chịu ảnh hưởng nặng thứ 2 của dịch COVID-19 với tổng cộng gần 55 triệu ca nhiễm, sau khi đã ghi nhận khoảng 118 nghìn ca nhiễm mới trong 24h qua. Trong đó, có tới gần 70% số ca nhiễm mới trong ngày là được ghi nhận tại các nước Nga, Anh và Pháp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...