G7 kêu gọi đảm bảo hành lang sơ tán tại Afghanistan

Thứ 4, 25/08/2021 | 09:48:11
624 lượt xem

Ngày hôm qua 24/8, các nhà lãnh đạo G7 đã tiến hành họp trực tuyến về vấn đề Afghanistan, theo đề xuất của Anh.

Trong tuyên bố chung do Văn phòng Thủ tướng Anh, nước chủ tịch luân phiên G7, đưa ra sau khi kết thúc cuộc họp trực tuyến, các nhà lãnh đạo G7 khẳng định cam kết đối với Afghanistan, bao gồm việc "thông qua một nỗ lực nhân đạo mới của cộng đồng quốc tế".

G7 cũng ủng hộ Liên hợp quốc trong việc điều phối công tác ứng phó nhân đạo quốc tế khẩn cấp trong khu vực, bao gồm tiếp việc cận nhân đạo không giới hạn ở Afghanistan và khẳng định sẽ đóng góp vào nỗ lực này.

Phát biểu sau cuộc họp, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết G7 nhất trí giữ nguyên những giá trị và cam kết đối với Afghanistan và thống nhất về một "lộ trình can dự trong tương lai của G7 với Taliban". Tuy nhiên ông nhấn mạnh điều kiện hàng đầu đối với Taliban là phải đảm bảo những người Afghanistan có nguyện vọng có thể rời đất nước sau ngày 31/8 và tin rằng G7 có những đòn bẩy lớn về kinh tế, ngoại giao và chính trị để thực hiện điều kiện này. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...