Dịch bệnh tại châu Á giảm nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ

Thứ 2, 23/08/2021 | 09:00:04
367 lượt xem

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại một số nước châu Á đang có dấu hiệu giảm dần nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ, do còn tồn tại các ca mắc trong cộng đồng và tỷ lệ tiêm chủng chưa cao.

Trong ngày hôm qua 22/8, Thái Lan ghi nhận hơn 19 nghìn ca mắc mới và 233 ca tử vong. Tuy số ca mắc mới vẫn cao nhưng dựa trên các dấu hiệu khác, Cơ quan y tế nước này cho rằng đợt dịch hiện nay đã qua mức đỉnh. Hiện, Thái Lan đang đẩy nhanh tiêm chủng và đã có 8,5% dân số tiêm đủ 2 mũi.

Tại quốc gia láng giềng Lào, trong ngày 22/8 chỉ ghi nhận 305 ca mắc mới, nhưng có tới 81 ca trong số này là do lây nhiễm trong cộng đồng. Giới chức Lào tiếp tục chỉ đạo các địa phương tăng cường các hoạt động giám sát biên giới để ngăn chặn các vụ nhập cảnh trái phép vốn có nguy cơ mang theo mầm bệnh vào trong nước. 

Còn tại Ấn Độ, trong 24 giờ qua nước này có thêm gần 31 nghìn ca mới và hơn 400 ca tử vong. Tuy nhiên, một tín hiệu tích cực là tỷ lệ bình phục ở bệnh nhân mắc COVID-19 tại Ấn Độ đã tăng lên hơn 97%, giúp số bệnh nhân phải điều trị giảm mạnh. Hiện nước này chỉ còn hơn 350 nghìn bệnh nhân đang phải điều trị, mức thấp nhất trong 5 tháng qua. 

Trước sự xuất hiện của biến thể Delta, New Zealand đang xem xét lại cách tiếp cận chống dịch. Theo đó, tham vọng loại bỏ hoàn toàn virus SARS-CoV-2 có thể không còn khả thi nữa khi mà nước này ghi nhận thêm 21 ca lây nhiễm mới bất chấp việc kiểm soát chặt biên giới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...