Cảnh báo nguy cơ biến thể Lambda tại Mỹ

Thứ 3, 10/08/2021 | 09:36:55
376 lượt xem

Sau khi xuất hiện các ca nhiễm biến thể Lam-đa của virus SARS-CoV-2 đầu tiên tại Mỹ từ tháng trước, giới chuyên gia nước này mới đây đã cảnh báo nguy cơ bùng phát các ca nhiễm biến thể mới.

Theo Giám đốc Y tế bộ phận các bệnh truyền nhiễm tại Đại học Michigan, Lam-đa hiện vẫn khá hiếm ở Mỹ nhưng biến thể này có những đột biến đang được quan tâm. Chuyên gia của Hiệp hội Bệnh truyền nhiễm Mỹ Malani nhận định có vẻ như biến thể Lam-đa dễ lây hơn chủng gốc của virus SARS-CoV-2, nhưng chưa thể kết luận chắc chắn. 

Biến thể Lam-đa đến nay vẫn rất hiếm ở Mỹ. Một nghiên cứu trước đó cho thấy các biến thể Beta, Delta, Delta+ và Lambda đều chỉ có khả năng kháng lại không đáng kể vaccine của Pfizer/BioNTech và Moderna. Điều này chứng tỏ các loại vaccine ngừa COVID-19 này vẫn hoạt động hiệu quả.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...