Anh kêu gọi hành động khẩn cấp chống biến đổi khí hậu

Thứ 3, 10/08/2021 | 09:37:00
299 lượt xem

Hôm qua 9/8, Thủ tướng Anh và Chủ tịch Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu (COP26) đã kêu gọi tất cả các nước cần có những bước đi khẩn cấp nhằm cắt giảm lượng khí thải toàn cầu, sau khi báo cáo mới công bố cảnh báo rằng mục tiêu kiềm chế nhiệt độ Trái Đất tăng thêm 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp sẽ sớm bị phá vỡ.

Trong một phát biểu, Thủ tướng Anh, nước chủ nhà COP26, cho rằng báo cáo của Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu thuộc Liên hợp quốc là lời cảnh tỉnh và chỉ ra rõ ràng rằng thập kỷ tới sẽ là thời điểm quan trọng để đảm bảo tương lai cho Trái Đất. Để hạn chế sự nóng lên của Trái Đất, thế giới cần chuyển sang sử dụng các nguồn năng lượng sạch, bảo vệ thiên nhiên và cung cấp tài chính chống biến đổi khí hậu cho các quốc gia ở tuyến đầu.

Trong khi đó, ông Alok Sharma, Chủ tịch COP26, nhấn mạnh nếu các nước không hành động ngay, thế giới sẽ tiếp tục chứng kiến những tác động tồi tệ nhất ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh kế của người dân và môi trường sống tự nhiên.

Báo cáo của Liên hợp quốc nhấn mạnh rằng việc cắt giảm lượng khí thải toàn cầu là vấn đề cấp bách, cần đưa mức khí thải ròng về bằng 0 giữa thế kỷ này. Điều này sẽ mang lại cơ hội tốt để kiềm chế mức tăng nhiệt độ Trái Đất ở mức 1,5 độ C và giúp tránh những tác động tồi tệ nhất của tình trạng biến đổi khí hậu.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...