Dịch COVID-19 tiếp tục lây lan mạnh tại châu Á

Thứ 2, 09/08/2021 | 22:39:01
265 lượt xem

Đại dịch COVID-19 vẫn đang lây lan mạnh tại châu Á, khi nhiều nước trong khu vực liên tiếp ghi nhận số ca mắc mới trong ngày cao kỷ lục. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bên cạnh việc đẩy mạnh tiến độ tiêm chủng, một số quốc gia đã phải siết chặt các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Trong 24 giờ qua, Lào ghi nhận 260 ca mắc mới, trong đó có 18 ca cộng đồng, nâng tổng số ca mắc lên gần 8.400 ca. Theo Bộ Y tế Lào, tiến độ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại nước này đang rất khả quan, và có thể đạt được, thậm chí vượt mục tiêu tiêm chủng cho 50% người dân từ 18 tuổi trở lên trong năm nay. Trong khi đó, Campuchia hôm 8/8 cũng đã bắt đầu triển khai việc tiêm mũi tăng cường cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại 7 tỉnh giáp biên giới Thái Lan. Còn tại Brunei, nước này đã phải áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt sau khi ghi nhận 8 ca mắc COVID-19, trong đó có 7 ca cộng đồng. Đây là các ca nhiễm trong cộng đồng đầu tiên tại Brunei trong hơn 15 tháng qua. 

Tại khu vực Đông Bắc Á, trong 24 giờ qua, Nhật Bản ngày thứ 4 liên tiếp ghi nhận số ca mắc mới cao kỷ lục, với hơn 15.700 ca, trong đó có hơn 4.000 ca tại thủ đô Tokyo. Cùng ngày, Trung Quốc ghi nhận thêm 81 ca lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó có 30 ca không triệu chứng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...