WHO cảnh báo nguy cơ từ biến thể Delta

Thứ 7, 31/07/2021 | 10:21:19
348 lượt xem

Tổ chức Y tế Thế giới WHO hôm qua 30/7 cảnh báo thế giới đang có nguy cơ đánh mất những lợi thế mà phải rất khó khăn mới giành được trong cuộc chiến chống COVID-19, do biến chủng Delta có khả năng lây nhiễm cao đang lan rộng. Tuy nhiên, theo WHO, những loại vaccine mà tổ chức này phê chuẩn vẫn có hiệu quả trước dịch bệnh.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng Giám đốc WHO cho biết biến chủng Delta hiện đã được phát hiện tại 132 quốc gia, trở thành biến chủng COVID-19 phổ biến nhất thế giới hiện nay, khiến hệ thống y tế nhiều quốc gia trở nên quá tải.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia WHO, những loại vaccine ngừa COVID-19 đã được tổ chức này phê chuẩn vẫn có hiệu quả với các triệu chứng nặng và phải nhập viện điều trị do các biến chủng, kể cả biến chủng Delta.

WHO cũng khẳng định biến chủng Delta có khả năng lây lan cao gấp rưỡi so với chủng SARS-CoV-2 đầu tiên được phát hiện hồi cuối năm 2019 ở Trung Quốc. Theo các chuyên gia WHO, đây là dấu hiệu cảnh báo rằng virus đang biến đổi, đồng thời cũng là lời kêu gọi các nước cần nhanh chóng hành động, trước khi những biến chủng nguy hiểm hơn xuất hiện.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...