Châu Á tiếp tục là điểm nóng COVID-19

Thứ 6, 30/07/2021 | 09:05:13
293 lượt xem

Các nước tại châu Á vẫn đang tiếp tục là những điểm nóng dịch bệnh COVID-19 khi số ca mắc mới tăng cao mỗi ngày. Các nước đều đang phải gồng mình chống dịch, bằng cách áp đặt nhiều biện pháp kiểm soát ngặt nghèo.

Bộ Y tế Indonesia cho biết đã phát hiện 923 ca mắc biến thể nội địa B14662 của virus SARS-CoV-2. Biến thể này được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 11/2020 tại một số tỉnh, thành của Indonesia. Ngoài ra, trong 24h qua, nước này tiếp tục ghi nhận hơn 43 nghìn ca mắc mới, đứng thứ 2 thế giới về số ca mắc theo ngày.

Để kiểm soát dịch, giới chức Indonesia thông báo sẽ triển khai 17.000-18.000 nhân viên truy vết COVID-19 trên khắp cả nước, bắt đầu từ tháng 8 tới.

Tại Thái Lan, tình trạng thiếu giường bệnh đang trở nên nghiêm trọng trong bối cảnh mỗi ngày nước này có thêm 16 đến 18 nghìn ca mắc mới.
  Trong khi đó, dù đang tổ chức thành công Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 song tình hình dịch bệnh tại Nhật Bản cũng đang diễn biến hết sức phức tạp, khi số ca mắc mới lần đầu tiên vượt quá 10 nghìn ca. Thủ đô Tokyo có số ca mắc cao kỷ lục là 3.865 ca. Nhật Bản hiện đang lên kế hoạch áp đặt tình trạng khẩn cấp ở 3 tỉnh lân cận của Tokyo và Osaka.

Tại Hàn Quốc, các chuyên gia y tế Hàn Quốc cho rằng cần thắt chặt hơn nữa những quy định giãn cách xã hội bao gồm một lệnh giới nghiêm ban đêm trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 tăng gấp đôi trong 3 tuần, mà phần lớn số ca là thanh niên, những người chưa được tiêm vaccine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...