Nhu cầu oxy và thuốc điều trị COVID-19 tại Indonesia tăng vọt

Thứ 4, 28/07/2021 | 09:44:10
647 lượt xem

2.500 tấn oxy mỗi ngày là những gì mà In-đô-nê-xi-a đang cần để đáp ứng nhu cầu tăng đột biến của bệnh nhân điều trị COVID-19. Con số này cũng tăng gấp hơn 6 lần so với nhu cầu của nước này kể từ hồi tháng 5 vừa qua, trước khi trở thành tâm dịch mới của châu Á.

Theo Bộ Y tế Indonesia, nếu như trước lễ Eid al-Fitr hồi tháng 5, Indonesia cần 400 tấn oxy/ngày cho các bệnh nhân mắc COVID-19, thì đến nay, nhu cầu oxy đã tăng vọt lên 2.500 tấn/ngày. Mặc dù đã đã tiếp nhận 17.000 máy tạo oxy từ các nước như Ấn Độ, Thụy Sĩ, Singapore, song với số ca mắc mới liên tục gia tăng, lượng oxy hiện có không đủ đảm bảo cung cấp cho các bệnh nhân kịp thời, nhất là ở những tỉnh thành ngoài đảo Java-Bali.

Hiện Chính phủ Indonesia đang lên kế hoạch tiếp tục mua 20.000 máy tạo oxy để phân phối cho các bệnh viện và cơ sở cách ly. Bên cạnh việc kêu gọi hỗ trợ từ bên ngoài, Indonesia cũng sẽ huy động tối đa năng lực trong nước như các nhà máy sản xuất oxy trong nước để sản xuất oxy y tế.

Ngoài oxy, nhu cầu về thuốc điều trị COVID-19 cũng tăng lên gấp 12 lần kể từ ngày 1/6 vừa qua, trong khi tình trạng phân phối vaccine chậm trễ vẫn chưa được cải thiện, nhất là tại các tỉnh bên ngoài Java.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...