Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp tại Đông Nam Á

Chủ nhật, 18/07/2021 | 20:52:58
273 lượt xem

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia Đông Nam Á. Trong khi Indonesia có ngày thứ 4 liên tiếp số ca mắc mới trên 50 nghìn ca thì Thái Lan buộc phải triển khai các biện pháp cứng rắn nhằm ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

Với gần 52 nghìn ca mắc mới và hơn 1 nghìn ca tử vong vì COVID-19 trong ngày hôm qua đã nâng tổng số ca nhiễm tại Indonesia lên hơn 2,8 triệu và số ca tử vong lên hơn 72 nghìn người. Đây là lần thứ tư, Indonesia ghi nhận hơn 50.000 ca mắc mới trong một ngày và là lần thứ 3 số ca tử vong vượt mức 1.000 ca/ngày. 

Tại Philippines, Bộ y tế nước này cho biết tính đến hết ngày 17/7, tổng số ca nhiễm COVID-19 là hơn 1,5 triệu ca. Trong 24 giờ qua, nước này cũng có thêm 122 ca tử vong vì COVID-19 nâng tổng số người không qua khỏi lên 26,5 nghìn ca.

Trong khi đó, do sự gia tăng liên tục của các ca mắc mới COVID-19, giới chức Thái Lan đã quyết định cấm các cuộc tụ tập đông người trên toàn quốc. Hình phạt cho những người vi phạm là hai năm tù và phạt tiền tối đa khoảng 1.200 USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...