Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở Nga

Thứ 2, 12/07/2021 | 09:05:53
349 lượt xem

Đại dịch COVID-19 tiếp diễn phức tạp tại Nga khi nước này trong nhiều ngày qua ghi nhận thêm hàng chục nghìn ca mắc mới mỗi ngày. Đáng chú ý, theo số liệu thống kê mới nhất, trong 24 giờ qua, Nga ghi nhận hơn 25 nghìn ca mắc mới – mức cao kỉ lục.

Riêng thủ đô Moscow đã ghi nhận gần 5.500 ca và 749 ca tử vong, nâng tổng số ca bệnh ở nước này lên gần 5,8 triệu và hơn 143 nghìn ca tử vong. Nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng đột biến này ở Nga là do biến thể Delta lây lan mạnh, trong khi nhu cầu tiêm chủng ở mức thấp. Tuy nhiên, Thị trưởng Moscow cùng ngày cho biết thủ đô Nga đã vượt qua giai đoạn đỉnh điểm của dịch và đã bắt đầu ổn định. 

Hiện chính phủ Nga đã buộc phải áp đặt thêm nhiều biện pháp chống dịch, như quy định áp dụng tiêm chủng bắt buộc ở Moscow và một số khu vực khác. Ngoài vaccine Sputnik V, loại vaccine đầu tiên trong số 4 loại vaccine nội địa được đăng ký, Nga cũng cho phép sử dụng thêm 2 loại vaccine khác là EpiVacCorona và CoviVac để tiêm chủng.

Hàng nghìn người dân thủ đô Moscow đã xếp hàng tại các trung tâm tiêm chủng để chờ được tiêm vaccine CoviVac sau khi thành phố này thông báo hết vaccine hồi đầu tháng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...