Nạn đói tăng mạnh trong năm 2020

Thứ 7, 10/07/2021 | 09:23:01
415 lượt xem

Nạn đói trên đã tăng mạnh trong năm 2020, với số người sống trong điều kiện “giống như nạn đói” đã tăng gấp 6 lần so với năm 2019. Đây là thông tin vừa được Oxfam, liên minh gồm 20 tổ chức từ thiện độc lập hoạt động trong lĩnh vực giảm nghèo toàn cầu, công bố vào sáng 9/7.

Theo Oxfam, đại dịch COVID-19 đã làm trầm trọng thêm các cuộc khủng hoảng hiện có do xung đột và biến đổi khí hậu. Kể từ khi đại dịch bùng phát, những cộng đồng dễ bị tổn thương trên khắp thế giới đã phát đi thông điệp rõ ràng, khẩn cấp và được lặp đi lặp lại. Đó là “nạn đói có thể cướp đi sinh mạng của họ trước đại dịch”. 

Hiện tỷ lệ người tử vong do nạn đói đang cao hơn tỷ lệ tử vong do COVID-19. Ước tính, cứ 1 phút trên thế giới lại có 11 người thiệt mạng vì nạn đói cấp tính, trong khi chỉ 7 người tử vong do COVID-19. 

Tình trạng thất nghiệp hàng loạt và sản xuất lương thực bị gián đoạn nghiêm trọng khiến giá lương thực toàn cầu tăng 40%, mức tăng cao nhất trong hơn 10 năm qua, đẩy 155 triệu người phải sống trong “nạn đói cùng cực”, trong khi hơn 500 nghìn người sống trong điều kiện “giống như nạn đói” trên khắp thế giới.

Cũng theo Oxfam, dịch bệnh và tác động kinh tế của đại dịch đã khiến khủng hoảng lương thực ở nhiều nước trở nên trầm trọng hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...