Làm giả chứng nhận tiêm vaccine COVID-19 ở Đức

Thứ 7, 10/07/2021 | 09:23:20
341 lượt xem

Trong bối cảnh những người được tiêm đủ vaccine phòng COVID-19 sẽ được hưởng một số quyền tự do hơn, tại Đức đã xuất hiện các chứng nhận tiêm chủng giả.

Cục Hình sự liên bang Đức ngày 29/5 cho biết tại nước này đã xuất hiện những chứng nhận tiêm chủng giả đầu tiên và xu hướng làm giả chứng nhận tiêm chủng đang ngày càng gia tăng. 

Việc làm giả hoàn toàn từ giấy chứng nhận tiêm chủng đến "hộ chiếu vaccine" là rất dễ dàng, bởi có thể dễ dàng mua hợp pháp sổ tiêm chủng mới trên mạng, trong khi các con dấu bác sĩ cũng có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng Internet. 

Hiện, Đức cũng đã có quy định trừng phạt nghiêm các hình thức làm giả giấy tờ tiêm chủng, thậm chí người sử dụng giấy tờ tiêm chủng và xét nghiệm giả cũng sẽ chịu các mức phạt tương ứng. Cụ thể, những người giả mạo hoặc sử dụng giấy chứng nhận tiêm chủng/xét nghiệm giả sẽ bị phạt tiền hoặc phạt tù tới một năm; người cung cấp thông tin sai lệch về dịch tễ cũng bị phạt tiền hoặc phạt tù tới 2 năm. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...