WHO cảnh báo các nước thận trọng

Thứ 5, 08/07/2021 | 14:34:51
565 lượt xem

Hôm 7/7, Tổ chức Y tế thế giới WHO đã kêu gọi các quốc gia đặc biệt cảnh giác khi nới lỏng các biện pháp hạn chế để mở cửa trở lại, tránh đánh mất những thành quả chống dịch đã đạt được trong thời gian qua.

Theo Giám đốc Chương trình y tế khẩn cấp thuộc WHO, các quốc gia có tỷ lệ tiêm phòng COVID-19 thấp mà nới lỏng quá nhanh sẽ tạo ra "một hỗn hợp" độc hại, tạo điều kiện cho virus lây lan. Đây là lúc cần đặc biệt cảnh giác, tuy nhiên, các nước cũng phải tự đưa ra quyết định về những điều cần cảnh giác và về việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế sao cho phù hợp tình hình dịch bệnh. 

WHO cũng kêu gọi các quốc gia đang cân nhắc hoặc đã bắt đầu triển khai tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em trong độ tuổi từ 12-15 xem xét lại phương án này. Thay vào đó, các quốc gia có thể chia sẻ các liều vaccine sẵn có cho cơ chế COVAX để hỗ trợ tiêm cho người già và nhân viên y tế tại các nước thu nhập thấp.

Lời kêu gọi được đưa ra trong ngày mà tổng số ca tử vong vì COVID-19 trên thế giới, theo thống kê của WHO, đã vượt mức 4 triệu ca, một dấu mốc mà cơ quan này gọi là "thảm kịch".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...