WHO cảnh báo làn sóng COVID-19 mới ở châu Âu

Thứ 6, 02/07/2021 | 09:38:47
298 lượt xem

Ngày 1/7, Tổ chức Y tế thế giới WHO đã cảnh báo việc người dân châu Âu tới sân vận động hoặc tụ tập các địa điểm khác để xem giải đấu EURO 2020 có thể làm bùng phát sự lây nhiễm các ca mắc COVID-19.

Theo WHO, làn sóng bùng phát dịch COVID-19 mới ở châu Âu là không thể tránh khỏi khi người hâm mộ bóng đá không tuân thủ quy định phòng dịch. WHO cho biết số ca mắc mới ở châu Âu trong tuần qua đã tăng 10%, nguyên nhân là do đám đông dự khán EURO 2020, việc nới lỏng đi lại trong khu vực cũng như các biện pháp giãn cách xã hội. 

WHO khẳng định vấn đề không chỉ nằm ở bản thân các sân vận động, mà còn ở cách di chuyển của cổ động viên, hình thức tụ tập, rời sân hay những địa điểm xem EURO 2020. 

Việc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cho phép hàng nghìn cổ động viên vào sân xem trực tiếp EURO 2020 đang làm dấy lên lo ngại về đợt bùng phát COVID-19 mới. Lo ngại này là có cơ sở hơn, khi nhà chức trách cho biết gần 2.000 cổ động viên Scotland vẫn tới dự một sự kiện EURO 2020 dù đã mắc COVID-19. Trong khi đó, ít nhất 300 cổ động viên Phần Lan cũng dương tính với COVID-19 khi tới cổ vũ đội nhà thi đấu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...