Dịch COVID-19 vẫn phức tạp ở châu Á

Thứ 6, 02/07/2021 | 09:34:51
276 lượt xem

Đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp ở châu Á, với sự bùng phát của biến thể Delta, khiến nhiều nước phải áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt để khống chế dịch.

Bộ Y tế Campuchia xác nhận trong 24 giờ qua, đã có hơn 1.130 ca mắc mới, đánh dấu lần đầu tiên số ca mắc trong ngày ở nước này tăng lên 4 con số. Thủ tướng Campuchia đã công bố 5 biện pháp ngăn chặn làn sóng dịch, gồm việc đóng cửa các điểm xuất nhập cảnh ở biên giới với Việt Nam và Thái Lan. 

Trong khi đó, tại Lào, chính phủ nước này đang cố gắng trợ cấp người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch. Chính phủ Lào đã phê duyệt ngân sách 1,5 tỷ kip (khoảng 3,6 tỷ đồng) để trợ cấp người nghèo và người lao động mất thu nhập do dịch COVID-19. 

Còn tại Australia, chính quyền bang New South Wales đã ghi nhận số ca mắc trong cộng đồng gia tăng đáng kể. Hiện gần một nửa dân số Australia đang phải thực thi lệnh ở trong nhà để ngăn chặn sự bùng phát của biến thể Delta. 

Tại Nam Á, Bangladesh cùng ngày đã áp dụng nhiều biện pháp nghiêm ngặt trong 1 tuần để hạn chế sự lây lan của dịch. Tuy nhiên, các nhà máy vẫn được phép hoạt động, nếu tuân thủ hướng dẫn phòng dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...