Biến thể Delta có thể chiếm 90% số ca mắc mới tại EU

Thứ 5, 24/06/2021 | 18:01:31
277 lượt xem

Biến thể Delta được phát hiện đầu tiên tại Ấn Độ có thể chiếm tới 90% ca mắc COVID-19 mới tại Liên minh châu Âu (EU) vào cuối tháng 8 tới. Cảnh báo được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh châu Âu (ECDC) đưa ra hôm 23/6 trong bối cảnh biến thể này đang tiếp tục lây lan tại nhiều nước châu Âu.

ECDC ước tính, biến thể Delta sẽ lây lan rộng trong mùa Hè năm nay, đặc biệt ở nhóm người trẻ tuổi vốn chưa được tiêm chủng vaccine. Đến đầu tháng 8 có thể sẽ có tới 70% số ca mắc mới ở EU là do nhiễm biến thể Delta và con số này sẽ lên tới 90% vào cuối tháng.

Biến thể Delta hiện đang chiếm khoảng 10% các ca mắc mới tại Pháp và cũng đang tăng nhanh tại Đức. Để khống chế dịch bệnh, ECDC khuyến cáo cần đẩy nhanh tiêm chủng hơn và thận trọng hơn khi nới lỏng các biện pháp phòng dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...