Tình trạng bạo lực trẻ em tăng mạnh

Thứ 4, 23/06/2021 | 09:00:09
470 lượt xem

Tình trạng bạo lực đối với trẻ em tại những nước bị chiến tranh tàn phá đã tăng mạnh trong năm 2020 vừa qua và càng trở nên nghiêm trọng hơn do tác động của đại dịch COVID-19. Đây là đánh giá vừa được đưa ra trong báo cáo của Liên hợp quốc.

Theo báo cáo hàng năm của LHQ, trong năm ngoái, có hơn 26.400 vụ vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em được xác nhận, ảnh hưởng đến gần 19.400 trẻ em. Trong đó, số trẻ bị chiêu mộ trong xung đột vũ trang ở mức cao nhất, với hơn 8.500 trẻ, số trẻ bị sát hại và thương tật là hơn 8.400 và hơn 4.100 trẻ bị từ chối tiếp cận nhân đạo. 

Số vụ bắt cóc và bạo lực tình dục đối với trẻ em năm 2020 cũng lần lượt tăng tới 90% và 70% so với năm trước. Các nước Afghanistan, Somalia, Syria và Yemen là những nước được đánh giá là nguy hiểm nhất với trẻ em.

LHQ khẳng định, xung đột leo thang, việc coi thường luật pháp quốc tế, cộng hưởng với tác động của đại dịch COVID-19 đã “làm gia tăng tính chất dễ bị tổn thương ở trẻ”. Do đó, LHQ kêu gọi các bên liên quan ở các quốc gia và khu vực cần xây dựng và tăng cường các sáng kiến nhằm ngăn chặn những vụ vi phạm nghiêm trọng đối với quyền trẻ em.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...