WHO ra cảnh báo mới về biến thể Delta

Thứ 7, 19/06/2021 | 15:02:37
315 lượt xem

Nhà khoa học hàng đầu tại Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bà Su-mi-a Soa-mi-na-than hôm qua cảnh báo biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 có thể sẽ trở thành căn nguyên gây ra phần lớn số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu trong thời gian tới.

Theo bà Soa-mi-na-than, biến thể Delta – lần đầu được phát hiện tại Ấn Độ -  đang dần trở thành biến thể chiếm lĩnh trên toàn cầu do có khả năng lây nhiễm ngày càng cao. Hiện biến thể này đang được WHO phân loại ở mức "đáng lo ngại" và hiện đã hiện chiếm phần lớn số ca mắc COVID-19 ở Anh, Đức và Nga.

Theo giải thích của Chủ tịch Hiệp hội Y khoa thế giới Phranh Un-rích Mông-gô-mơ-ri, những người nhiễm biến thể Delta thường có lượng lớn virus trong cổ họng trong thời gian rất ngắn và dễ dàng lây sang người khác trước khi biết mình bị nhiễm bệnh. Vì thế, chừng nào các nước chưa đạt đủ tỷ lệ tiêm phòng cần thiết thì nguy cơ lây nhiễm vẫn rất cao và đòi hỏi mọi người phải tuân thủ triệt để các biện pháp phòng tránh. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...