LHQ cảnh báo nạn hạn hán trên thế giới

Thứ 6, 18/06/2021 | 10:19:06
648 lượt xem

Theo báo cáo của Liên hợp quốc công bố hôm 17/6, nạn khan hiếm nước và hạn hán dự báo sẽ gây thiệt hại với quy mô tương đương với đại dịch COVID-19 với các rủi ro đang tăng nhanh do sự ấm lên của Trái Đất.

Báo cáo nêu rõ, hạn hán đã gây thiệt hại kinh tế ít nhất 124 tỷ USD và ảnh hưởng tới hơn 1,5 tỉ người trên toàn thế giới từ năm 1998 đến năm 2017. Tuy nhiên, báo cáo cho rằng con số này vẫn thấp hơn so với thực tế. Tình trạng Trái Đất ấm lên hiện nay làm cho các trận hạn hán trở nên dữ dội hơn ở khu vực Nam Âu và Tây Phi. Trong khi đó, số nạn nhân của hạn hán dự kiến sẽ tăng mạnh nếu các nước trên thế giới không nhanh chóng có hành động ứng phó. 

Theo LHQ, dựa trên kịch bản lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính tăng cao, khoảng 130 quốc gia trên thế giới có thể đối mặt với nguy cơ hạn hán lớn hơn trong thế kỷ này, 23 quốc gia khác thiếu nước sạch do dân số gia tăng và 38 quốc gia vừa bị hạn hán vừa thiếu nước sạch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...