Dịch COVID-19 tiếp tục gia tăng tại châu Á

Thứ 6, 18/06/2021 | 10:19:39
287 lượt xem

Trong khi số ca nhiễm mới COVID-19 tại khu vực châu Âu và Bắc Mỹ đã giảm mạnh thì dịch bệnh tại một số quốc gia châu Á vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, đáng chú ý là các quốc gia Nam Á và Đông Nam Á.

Ấn Độ hiện vẫn là nước có số ca nhiễm cao nhất với hơn 47 nghìn ca mắc và 854 ca tử vong trong 24 giờ.

Trong khi đó, Bộ Y tế Indonesia ngày 17/6 thông báo có thêm hơn 12,6 nghìn ca mắc mới COVID-19, đánh dấu mức tăng hằng ngày cao nhất kể từ ngày 30/1 năm nay và nâng tổng số ca mắc lên gần 2 triệu ca, trong đó khoảng 54 nghìn người đã tử vong. Malaysia và Philippipnes ghi nhận lần lượt hơn 6,6 nghìn và 5,7 nghìn ca. 

Tại Afghanistan, đại dịch COVID-19 dường như đang vượt ngoài tầm kiểm soát khi số ca mắc tại nước này tăng hơn 20 lần trong tháng qua, khiến các bệnh viện quá tải và nguồn lực y tế nhanh chóng cạn kiệt. Trong 24 giờ qua, nước này có thêm 2.313 ca mắc và 101 ca tử vong. Các bệnh viện lớn đã không tiếp nhận bệnh nhân mắc mới trong bối cảnh thiếu giường bệnh và oxy y tế trầm trọng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...