Lượng vaccine G7 quyên tặng là không đủ

Thứ 3, 15/06/2021 | 09:35:23
315 lượt xem

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và giới chuyên gia quốc tế, cam kết của nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) chia sẻ 1 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 cho các nước nghèo hơn là chưa đủ, trong bối cảnh các chuyên gia ngày 14/6 cảnh báo thế giới cần tới hơn 11 tỷ liều vaccine nhằm mục tiêu chấm dứt đại dịch.

Tổng Giám đốc WHO Tedros đã hoan nghênh và cảm ơn những tuyên bố hào phóng về việc quyên tặng vaccine của G7, song cho rằng thế giới đang cần nhiều hơn và nhanh hơn nữa. Giới chức WHO cũng đánh giá, 1 tỷ liều vaccine của G7 quyên tặng là chưa đủ. Để chấm dứt đại dịch, mục tiêu là phải tiêm chủng cho ít nhất 70% dân số thế giới vào thời điểm các nước G7 gặp lại nhau ở Đức vào năm 2022. Để đạt mục tiêu này, cần 11 tỷ liều vaccine. 

Trong khi đó, hiện có nhiều ý kiến cho rằng G7 không dứt khoát ủng hộ từ bỏ tạm thời sở hữu trí tuệ toàn cầu về vaccine, thay vào đó quan tâm hơn đến việc bảo vệ độc quyền và bằng sáng chế của những gã khổng lồ dược phẩm.

Theo thống kê, cơ chế chia sẻ vaccine toàn cầu COVAX đến nay mới vận chuyển được 85 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 đến 131 quốc gia, ít hơn nhiều so với dự đoán.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...