EMA kêu gọi đảm bảo toàn thế giới được tiếp cận vaccine

Thứ 7, 12/06/2021 | 00:00:00
259 lượt xem

Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu ngày 11/6 khẳng định tất cả các nước cần phải được tiếp cận với vaccine ngừa COVID-19, để chống lại đại dịch toàn cầu này.

Theo người đứng đầu Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA), "cần đảm bảo sự tiếp cận vaccine trên toàn thế giới, không chỉ ở những nước có đủ phương tiện để chi trả", đồng thời cảnh báo dù các vaccine hiện nay hiệu quả đối với tất cả các biến thể, nhưng thực tế này sẽ nhanh chóng thay đổi.

Dù xuất phát chậm, Liên minh châu Âu (EU) đã trở thành một trong những vùng được bảo vệ tốt hơn nhờ 4 loại vaccine đã được EMA phê chuẩn sử dụng khẩn cấp từ tháng 12/2020 là vaccine của các hãng Pfizer/BioNTech, Moderna, AstraZeneca và Johnson & Johnson. Nhưng sự xuất hiện của rất nhiều biến thể đang đặt ra thách thức mới, đặc biệt là biến thể Delta được phát hiện đầu tiên ở Ấn Độ. EMA hiện đang phối hợp với các nhà sản xuất vaccine để đảm bảo có thể cải tiến các vaccine của họ nếu cần để thích ứng với tình hình mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...