WHO cảnh báo nhiều quốc gia châu Phi bỏ lỡ mục tiêu tiêm phòng

Thứ 6, 11/06/2021 | 10:00:39
268 lượt xem

Hôm 10/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra cảnh báo gần 90% các nước châu Phi sẽ bỏ lỡ mục tiêu đến tháng 9 tới tiêm vaccine phòng COVID-19 cho ít nhất 10% dân số của châu lục này , trong bối cảnh "Lục địa Đen" đang đứng trước nguy cơ đối mặt với làn sóng thứ ba của đại dịch.

Phát biểu trong một cuộc họp báo trực tuyến, Giám đốc WHO phụ trách khu vực châu Phi Matshidiso Moeti cho biết chỉ có 7 trong số 54 nước châu Phi có khả năng đạt được mục tiêu nói trên. Theo WHO, đến nay người dân châu Phi chỉ được tiêm khoảng 1% trong tổng số 2,1 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 được tiêm trên thế giới và chỉ có 0,02% trong tổng số gần 1,3 tỷ dân của châu lục này được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine. Bà Mô-e-ti cho rằng để đạt được mục tiêu tiêm chủng trước tháng 9 tới, đa số các quốc gia tại “lục địa đen” cần nhận được ngay ít nhất 225 triệu liều vaccine.

Theo bà Moeti, vaccine đã chứng tỏ sự hiệu quả trong việc ngăn ngừa các ca mắc và tử vong. Do đó, WHO kêu gọi các nước có khả năng cần nhanh chóng chia sẻ vaccine phòng COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...