LHQ kêu gọi giải quyết khủng hoảng kép

Thứ 6, 11/06/2021 | 09:47:14
272 lượt xem

Thế giới phải cùng nhau giải quyết cuộc “khủng hoảng kép” về biến đổi khí hậu và mất đa dạng sinh học. Lời kêu gọi được các chuyên gia của Liên hợp quốc đưa ra ngày 10/6, trong đó cảnh báo các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng ấm lên toàn cầu có thể gây hại cho thiên nhiên.

Báo cáo của Ủy ban đa dạng sinh học của Liên hợp quốc và Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu đã chỉ ra một số nghịch lý trong nhiều biện pháp đang được áp dụng. Ví dụ như việc trồng các loại cây nguyên liệu năng lượng sinh học trên diện tích rộng có thể  gây tổn hại hệ sinh thái. Hay, việc trồng những loại cây nhằm hấp thụ ô nhiễm các-bon trong các hệ sinh thái vốn trước đây không phải là rừng cũng có thể gây tổn hại cho đa dạng sinh học và sản xuất lương thực.

Từ đó, các chuyên gia LHQ kêu gọi chấm dứt các hoạt động gây mất mát và làm suy thoái các hệ sinh thái giàu các-bon và đa dạng sinh vật. Cụ thể, cần phải chấm dứt trợ cấp các hoạt động gây hại cho thiên nhiên như phá rừng, sử dụng liều lượng phân bón và đánh bắt cá quá mức. Đồng thời, người dân cần thay đổi thói quen tiêu dùng cá nhân.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...