WHO kêu gọi G20 đóng góp cho COVAX

Thứ 3, 08/06/2021 | 09:24:53
254 lượt xem

Tổ chức Y tế thế giới WHO đang nỗ lực tìm kiếm các nguồn hỗ trợ từ Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) cho chương trình COVAX, cơ chế chia sẻ vaccine cho các nước nghèo trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng tại các nước này còn quá thấp.

Phát biểu ngày 7/6, Cố vấn cấp cao của Tổng Giám đốc WHO cho biết tổ chức này đang đàm phán với các nước thành viên G20, trong đó có Trung Quốc và Ấn Độ, về vấn đề quyên góp tài chính và vaccine COVID-19 cho chương trình COVAX. 

Ngoài ra, WHO cũng tiếp tục kêu gọi Mỹ, các nước Liên minh châu Âu (EU), Anh, Canada và Nhật Bản đóng góp vaccine COVID-19 cũng như thúc đẩy sáng kiến miễn trừ quyền sở hữu trí tuệ đối với vaccine. 

Đến nay khoảng 150 triệu liều vaccine đã được các bên cam kết cung cấp cho COVAX, thấp hơn nhiều so với mức cần thiết là 250 triệu liều tính đến cuối tháng 9 và 1 tỷ liều tính đến hết năm nay.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...