Anh cảnh báo sự nguy hiểm của biến thể Delta

Thứ 2, 07/06/2021 | 09:52:19
339 lượt xem

Hôm 6/6, giới chức y tế Anh cho biết biến thể Delta của virus SARS CoV-2 được ghi nhận tại Ấn Độ có khả năng lây nhiễm cao hơn 40% so với biến thể Alpha được ghi nhận ở Anh. Tuy nhiên, những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine đều được bảo vệ trước cả 2 biến thể này.

Số liệu Cơ quan Y tế công England cho thấy biến thể Delta đang được ghi nhận trong đa số ca mắc tại Anh thời gian gần đây. Khả năng lây nhiễm mạnh hơn của biến thể này làm dấy lên lo ngại kế hoạch nới lỏng biện pháp phòng dịch dự kiến từ 21/6 tới của Anh có thể bị ảnh hưởng.

Bộ trưởng Y tế Anh cũng thừa nhận biến thể Delta đang làm phức tạp kế hoạch của chính phủ, vì thế London sẽ theo dõi sát tình hình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh những người tiêm đủ 2 mũi vaccine sẽ được bảo vệ trước biến thể Delta. Đến nay, Anh đã tiêm đủ 2 mũi cho hơn 27 triệu người và hơn 40 triệu người đã được tiêm 1 mũi. Hiện chính phủ Anh cũng đang cân nhắc mở rộng tiêm chủng cho trẻ em từ 12 tuổi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...