WHO cảnh báo thiếu nguồn cung vaccine cho COVAX

Thứ 7, 05/06/2021 | 09:19:41
281 lượt xem

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm 4/6 cảnh báo tình trạng thiếu vaccine COVID-19 cấp cho cơ chế COVAX trong tháng 6-7 có thể làm giảm hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu.

Sáng kiến COVAX được WHO và Liên hợp quốc đồng sáng lập với mục tiêu đảm bảo phân phối công bằng vaccine COVID-19 trên toàn cầu, đặc biệt ở những quốc gia có thu nhập thấp. Đến nay hơn 80 triệu liều vaccine đã được chuyển đến 129 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. 

Tuy nhiên, WHO cho biết COVAX cần thêm khoảng 200 triệu liều vaccine và hiện chưa có đủ vaccine để giúp đưa thế giới thoát đại dịch COVID-19. Theo đó, thế giới sẽ cần thêm 250 triệu người được tiêm vaccine từ nay đến cuối tháng 9 nếu muốn đạt mục tiêu có ít nhất 30-40% dân số toàn cầu được tiêm chủng trong năm nay. Trên cơ sở này, WHO đề nghị các nước có khả năng sản xuất vaccine tham gia chuỗi cung ứng vaccine theo cơ chế COVAX để hỗ trợ các nước nghèo chống dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...