Cảnh báo 'thảm họa thế hệ' do dịch COVID-19

Thứ 6, 04/06/2021 | 09:33:43
303 lượt xem

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quyền của trẻ em trên toàn thế giới và thanh thiếu niên có nguy cơ đối mặt với "thảm họa thế hệ" nếu chính phủ các nước không hành động kịp thời. Đây là cảnh báo được đưa ra một cuộc khảo sát hằng năm do tổ chức phi chính phủ KidsRights thực hiện và công bố ngày 3/6.

Theo KidsRights, đại dịch COVID-19 đã gây tác động vượt xa dự báo. Khảo sát cho thấy hàng triệu trẻ em trên thế giới đã mất cơ hội học tập do biện pháp hạn chế nhằm kiểm soát dịch, đồng thời sức khỏe tâm thần và thể chất của các em bị ảnh hưởng về lâu dài.

Cũng theo KidsRights, ảnh hưởng nặng nề với trẻ em không xuất phát trực tiếp do dịch bệnh, mà chủ yếu do việc chính phủ nhiều nước không có hành động hỗ trợ kịp thời. Tổ chức này khẳng định việc phục hồi hoạt động giảng dạy là chìa khóa để tránh "một thảm họa thế hệ".

Bên cạnh thiệt hại không thể đo đếm về giáo dục, hơn 140 triệu trẻ em trên thế giới cũng rơi vào cảnh nghèo đói do đại dịch, trong khi khoảng 80 triệu trẻ em dưới 1 tuổi có nguy cơ không được tiêm phòng vaccine các dịch bệnh khác do hệ thống y tế bị gián đoạn. KidsRights cũng cảnh báo tình trạng bạo hành gia đình gia tăng trong thời gian phong tỏa, trong đó nạn nhân thường là trẻ em.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...