Quốc tế cam kết đóng góp cho cơ chế COVAX

Thứ 5, 03/06/2021 | 09:02:27
292 lượt xem

Hôm 2/6, chính phủ nhiều nước, các tổ chức quốc tế cùng các nhà tài trợ đã cam kết đóng góp thêm 2,4 tỷ USD cho cơ chế COVAX nhằm phân phối vaccine cho các nước thu nhập thấp và trung bình.

Theo Chủ tịch Liên minh Toàn cầu về Vắc xin và tiêm chủng GAVI, với các cam kết mới đạt được tại hội nghị cấp cao về tài trợ cho cơ chế COVAX do Nhật Bản và GAVI đồng tổ chức trực tuyến, tổng giá trị đóng góp của quốc tế dành cho COVAX đạt gần 9,6 tỷ USD. 

Trong khi đó, dù không nêu mức đóng góp cụ thể đạt được trong hội nghị này, Thủ tướng Nhật Bản khẳng định tổng mức đóng góp đã vượt quá mục tiêu 8,3 tỷ USD đề ra ban đầu. Số tiền này tương đương 1,8 tỷ liều vaccine đủ tiêm cho 30% dân số các nước đang phát triển trước đầu năm sau. 

COVAX đặt mục tiêu phân phối 2 tỷ liều vaccine cho toàn thế giới trong năm nay và 1,8 tỷ liều cho 92 nền kinh tế có thu nhập thấp hơn vào đầu năm sau. Hiện Mỹ vẫn là nước đóng góp nhiều nhất cho cơ chế COVAX, với 2,5 tỷ USD và 80 triệu liều vaccine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...