Anh kêu gọi G7 đạt đồng thuận về "hộ chiếu vaccine"

Thứ 3, 01/06/2021 | 10:43:18
349 lượt xem

Thủ tướng Anh đã bày tỏ mong muốn hội nghị thượng đỉnh sắp tới của Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ đạt được một thỏa thuận về "hộ chiếu vaccine" ngừa COVID-19, mở ra các cuộc đàm phán về một hiệp ước toàn cầu nhằm sẵn sàng ứng phó với các đại dịch khác trong tương lai.

Phát biểu trên kênh CBC của Canada, Thủ tướng Anh Boris Johnson nhấn mạnh hội nghị cần đạt được thỏa thuận về "hộ chiếu vaccine", giấy chứng nhận tình trạng COVID-19 và những vấn đề khác, qua đó hướng đến một thỏa thuận toàn cầu để có thể sẵn sàng đối phó nếu trong tương lai xảy ra một đại dịch tương tự như COVID-19.

Thủ tướng Anh Boris Johnson : "Việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cần được thực hiện đồng đều trên toàn cầu và các nước đang phát triển cần được cung cấp vaccine càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nhiều quốc gia hiện nay lại đang khá miễn cưỡng trong việc chia sẻ thiết bị y tế, dược phẩm và vaccine."

Thủ tướng Anh Johnson sẽ chủ trì Hội nghị thượng đỉnh G7, dự kiến diễn ra theo hình thức trực tuyến tại Cornwall, Tây Nam xứ England, từ ngày 11-13/6 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...