Thúc đẩy hợp tác vì mục tiêu tăng trưởng xanh

Thứ 3, 01/06/2021 | 09:57:44
302 lượt xem

Ngày 31/5, Hội nghị thượng đỉnh Đối tác về tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030 (gọi tắt là P4G), đã diễn ra dưới sự chủ trì của Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In. Hội nghị này nhằm mục đích tăng cường hợp tác để đạt được mục tiêu tăng trưởng xanh.

Các bên tham dự hội nghị đã thông qua tuyên bố Seoul gồm 14 điểm, nhất trí tăng cường hợp tác quốc tế để thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bằng cách tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo. Hội nghị cũng nhất trí tăng cường hợp tác hơn nữa để thực hiện hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, tái khẳng định mục tiêu hạn chế mức tăng nhiệt độ Trái Đất dưới 2 độ C.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Hàn Quốc đã tổ chức phiên họp chuyên đề về nông nghiệp và thực phẩm. Tại đây, các đại biểu tham dự đã chia sẻ những ý kiến về cách thức hỗ trợ nông dân ở các nước đang phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu và đạt mục tiêu giảm khí thải xuống bằng 0. 

P4G là một cơ chế thảo luận toàn cầu với sự tham gia của cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, tổ chức dân sự các nước, nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững và đối phó với biến đổi khí hậu. Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ nhất diễn ra tại Đan Mạch năm 2018.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...