Ai Cập nỗ lực giải quyết vấn đề Trung Đông

Thứ 2, 31/05/2021 | 09:14:28
441 lượt xem

Hôm 30/5, giới chức Ai Cập đã có các nỗ lực ngoại giao con thoi với Israel và Palestine nhằm hướng tới giải pháp bền vững cho tiến trình hòa bình Trung Đông cũng như kiềm chế leo thang căng thẳng trong khu vực.

Tại Cairo, Ngoại trưởng Ai Cập đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Israel, tập trung thảo luận những biện pháp củng cố lệnh ngừng bắn giữa Israel và phong trào Hamas. Ngoại trưởng Ai Cập nhấn mạnh đến việc kiềm chế mọi hành động dẫn đến tình trạng leo thang căng thẳng, đặc biệt là ở những vùng lãnh thổ Palestine hay những địa điểm linh thiêng của Hồi giáo và Cơ đốc giáo.

Cùng ngày, Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Ai Cập đã hội kiến với Thủ tướng Isarel tại Jerusalem về vấn đề an ninh khu vực. Trước đó, ông cũng có cuộc gặp với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, trong đó tái khẳng định sự ủng hộ của Ai Cập dành cho sự nghiệp chính nghĩa của Palestine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...