Cảnh báo tình trạng trẻ em Malaysia mắc COVID-19

Thứ 5, 27/05/2021 | 16:16:32
293 lượt xem

Liên quan tới tình hình dịch COVID-19, tại Malaysia – quốc gia Đông Nam Á này đang đối mặt với làn sóng dịch COVID-19 mới, buộc chính phủ phải áp dụng nhiều biện pháp hạn chế để ngăn virus lây lan. Đáng quan ngại, số liệu gần đây cho thấy số trẻ em và trẻ sơ sinh mắc COVID-19 ở quốc gia Đông Nam Á này đang gia tăng một cách đáng lo ngại.

Theo giới chức Malaysia, trẻ em và trẻ sơ sinh hiện trở thành nhóm có nguy cơ cao thứ hai, chỉ sau nhóm người cao tuổi, khi đã có hơn 48.200 trẻ em nước này mắc COVID-19, trong đó có gần 6.300 là trẻ dưới 18 tháng tuổi.

Trước tình trạng này, đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Malaysia đã kêu gọi tìm ra những cách thức mới và sáng tạo để bảo vệ trẻ em ở Malaysia. 

Trong khoảng 1 tuần qua, Malaysia liên tục ghi nhận hơn 6.000 ca mắc COVID-19 mỗi ngày. Ngày 26/5 cũng là ngày thứ hai liên tiếp Malaysia ghi nhận số ca nhiễm theo ngày ở mức kỷ lục, với gần 7.500 ca, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 533 nghìn, trong đó có hơn 2.400 ca tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...