Nỗ lực củng cố lệnh ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 27/05/2021 | 15:33:20
297 lượt xem

Về tình hình tại Dải Gaza, Mỹ hôm 26/5 đã bày tỏ mong muốn tăng cường phối hợp cùng Ai Cập, qua đó đẩy mạnh nỗ lực giải quyết xung đột bạo lực giữa Israel và Palestine. Tuyên bố này được Ngoại trưởng Mỹ đưa ra trong cuộc găp với các quan chức hàng đầu của Ai Cập tại thủ đô Cairo.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã khẳng định vai trò của Ai Cập trong việc giúp giải quyết nhanh chóng cuộc xung đột hiện nay, đồng thời cho biết Mỹ và Ai Cập đang phối hợp nhằm giúp người dân Israel và Palestine được sống trong an toàn và an ninh.

Về phần mình, Tổng thống Ai Cập nhấn mạnh những diễn biến mới nhất trong quan hệ giữa Israel và Palestine tái khẳng định sự cần thiết của các cuộc đối thoại trực tiếp giữa hai bên, với sự tham dự của Washington. 

Ai Cập là một trong những nước đi đầu thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas, có hiệu lực từ cuối tuần trước. Hiện các nhà trung gian hòa giải đang thúc đẩy đàm phán với các bên xung đột nhằm duy trì lệnh ngừng bắn này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...