“Tuyên bố Rome” cam kết tăng vaccine COVID-19 cho các nước nghèo

Thứ 7, 22/05/2021 | 20:46:48
496 lượt xem

Hội nghị Thượng đỉnh Y tế Toàn cầu tổ chức dưới hình thức trực tuyến ở Rô-ma, Italy, đã kết thúc tối 21/5 (theo giờ địa phương) với việc đạt được “Tuyên bố Rô-ma”. Trong đó, lãnh đạo các nước giàu và đại diện các hãng dược phẩm cam kết tăng nguồn cung vaccine cho những nước nghèo.

Tại hội nghị, đại diện các hãng dược phẩm Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson cam kết sẽ cung cấp khoảng 3,5 tỷ liều vaccine với giá gốc hoặc giá chiết khấu cho các nước có thu thập thấp và trung bình trong năm nay và năm tới. Liên minh châu Âu (EU) thì cam kết hỗ trợ 100 triệu liều vaccine cho những nước có thu thập thấp và trung bình, đồng thời tiến hành đầu tư 1,2 tỷ USD để xây dựng các trung tâm sản xuất vaccine ở châu Phi. Qũy Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng đề xuất một kế hoạch trị giá 50 tỷ USD nhằm chấm dứt đại dịch bằng cách tập trung mạnh mẽ vào việc phát triển vaccine, theo đó đặt mục tiêu tiêm chủng cho ít nhất 40% dân số thế giới trong năm nay và 60% vào cuối năm 2022. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết mỗi nước sẽ cung cấp 30 triệu liều vaccine cho các nước nghèo. Trong khi đó, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cam kết Washington sẽ tiếp tục tặng nguồn cung vaccine dư thừa cho những nước cần vaccine. Còn nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình thì nhấn mạnh nước này sẽ cung cấp thêm 3 tỷ USD để viện trợ quốc tế trong 3 năm tới nhằm hỗ trợ các nước đang phát triển ứng phó với dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế xã hội. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...