WHO kêu gọi cứu trợ y tế khẩn cấp Dải Gaza

Thứ 6, 21/05/2021 | 09:29:30
295 lượt xem

Ngày 20/5, các tổ chức quốc tế đã kêu gọi cứu trợ khẩn cấp nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng y tế cùng các nhu cầu cấp bách tại Dải Gaza và khu Bờ Tây trong bối cảnh cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas đã kéo dài hơn 10 ngày khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, hiện cần 7 triệu USD nhằm “khởi động phản ứng khẩn cấp toàn diện trong vòng 6 tháng tới", sau những leo thang bạo lực giữa Israel và Palestine kể từ ngày 10/5. WHO cũng kêu gọi Israel tạm dừng các vụ không kích vào Dải Gaza để tạo điều kiện cho việc tiếp cận cứu trợ, do hệ thống y tế tại vùng lãnh thổ này đang đối mặt với thiếu hụt trang thiết bị y tế và thuốc men trầm trọng, trong khi vẫn đang phải đối phó với đại dịch COVID-19. 

Cùng ngày, Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine kêu gọi viện trợ khẩn cấp 38 triệu USD cho các nhu cầu nhân đạo ở Gaza. Đặc biệt, cơ quan này nhấn mạnh 38 triệu USD là cần thiết trong thời gian 30 ngày đầu tiên, nhằm đáp ứng hàng loạt nhu cầu cấp bách ở Gaza, bao gồm thực phẩm, chăm sóc y tế, dịch vụ tâm lý, nước và vệ sinh. Khoản viện trợ này cũng sẽ đáp ứng nhu cầu khẩn cấp ở Bờ Tây, Đông Jerusalem về chăm sóc y tế, nơi ở, giáo dục và an ninh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...