WHO cảnh báo năm dịch bệnh thứ hai hậu quả nặng nề hơn

Thứ 7, 15/05/2021 | 19:07:01
324 lượt xem

Đại dịch COVID-19 có khả năng sẽ gây hậu quả nghiêm trọng hơn với nhiều ca tử vong hơn trong năm 2021. Cảnh báo này vừa được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra hôm 14/5 trong bối cảnh biến thể của virus SARS-CoV-2 khiến dịch bệnh lây lan mạnh bất chấp tiến độ tiêm chủng vaccine phòng bệnh được các nước nỗ lực đẩy mạnh.

Phát biểu họp báo, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết sau hơn một năm bùng phát, đại dịch đã khiến hơn 3,4 triệu người trên thế giới tử vong và dự báo số người không qua khỏi sẽ còn cao hơn nữa trong năm nay. 

Tổng Giám đốc WHO tiếp tục kêu gọi các nước giàu hỗ trợ vaccine cho chương trình phân phối vaccine COVAX nhằm tăng tỷ lệ người được tiêm chủng tại các quốc gia kém phát triển hơn. 

Theo số liệu của AFP, gần 1,4 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 đã được tiêm cho người dân tại ít nhất 210 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tuy nhiên, hơn 44% số liều được tiêm là ở các quốc gia có thu nhập cao chiếm 16% dân số toàn cầu, trong khi con số này ở 29 quốc gia có thu nhập thấp nhất chỉ là 0,3%.

Ngoài ra, WHO cũng cảnh báo về việc bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại một số quốc gia vẫn đang tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...