Nhiều người rơi vào cảnh mất an ninh lương thực nghiêm trọng

Thứ 6, 07/05/2021 | 09:29:26
304 lượt xem

Ít nhất 155 triệu người trên thế giới rơi vào cảnh mất an ninh lương thực trong năm ngoái do xung đột, thời tiết khắc nghiệt và các cú sốc kinh tế xuất phát từ đại dịch COVID-19. Liên hợp quốc đã công bố số liệu này hôm 6/5, cùng với cảnh báo cho rằng viễn cảnh cho năm nay cũng không khá hơn.

Theo Mạng lưới toàn cầu chống khủng hoảng lương thực, trong 5 năm qua, tình trạng đói nghèo nghiêm trọng đã diễn ra ở 55 quốc gia và chỉ tính riêng năm ngoái đã có thêm 20 triệu người rơi vào cảnh mất an ninh lương thực. Hiện tổng số người thuộc diện này trên toàn thế giới là 155 triệu, mức cao nhất kể từ khi thu thập dữ liệu thống kê. Trong số đó, 100 triệu người là do tác động của xung đột, 40 triệu người do các cú sốc kinh tế và 15 triệu người do thời tiết khắc nghiệt. 

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres: “Nếu không nuôi dưỡng con người, tức là bạn đang nuôi dưỡng xung đột. Xung đột và nạn đói đang kết hợp với nhau. Chúng ta cần giải quyết cùng lúc cả nạn đói và xung đột, vì đó là nền tảng cho sự ổn định và hòa bình”.

Châu Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất với gần 98 triệu người rơi vào cảnh nghèo đói, chiếm 2/3 tổng số của thế giới. Các nước như Yemen, Afghanistan, Syria và Haiti cũng có nhiều người rơi vào cảnh khủng khoảng lương thực tồi tệ trong năm 2020.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...