WHO tìm kiếm nguồn cung vaccine thay thế Ấn Độ

Thứ 3, 04/05/2021 | 09:06:39
298 lượt xem

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đang tìm kiếm các nguồn cung cấp vaccine khác cho cơ chế chia sẻ vaccine toàn cầu COVAX để bù vào việc Ấn Độ tạm ngừng xuất khẩu vaccine AstraZeneca nhằm tập trung ứng phó cuộc khủng hoảng đại dịch đang diễn ra tại nước này.

Phát biểu họp báo, chuyên gia của WHO xác nhận trong vài tháng tới khó có thể kỳ vọng Ấn Độ nối lại việc xuất khẩu vaccine và cơ quan này đang tìm kiếm tất cả các phương án với các công ty có thỏa thuận với COVAX cũng như các công ty có tiềm năng khác. 

Bà Soumya Swaminathan – Chuyên gia của WHO: “Trong tình thế này, sẽ rất có ích nếu tìm kiếm các nguồn cung cấp vaccine khác như từ châu Âu. Chúng tôi cũng đang trao đổi với Mỹ và chính phủ Mỹ đã cam kết chia sẻ 60 triệu liều AstraZeneca. Ngoài ra, chúng tôi cũng thương lượng với Moderna về một thỏa thuận gồm 500 triệu liều vaccine nhưng thỏa thuận này sẽ phải đợi tới nửa cuối năm nay.”

Cố vấn cấp cao của WHO cho rằng hiện không có thời hạn rõ ràng khi nào Ấn Độ có thể nối lại việc xuất khẩu vaccine. Trong khi đó, Tổng Giám đốc WHO cho biết chương trình COVAX cần khoảng 35-45 tỷ USD trong năm tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...