Khủng hoảng tại Ấn Độ có thể xảy ra ở bất cứ đâu

Thứ 6, 30/04/2021 | 22:07:28
289 lượt xem

Việc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch có thể kích hoạt một "cơn bão lớn" COVID-19 khiến số ca nhiễm gia tăng chóng mặt như trường hợp xảy ra tại Ấn Độ. Đây là cảnh báo được Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra với các quốc gia châu Âu, những quốc gia đang đạt tiến triển trong việc chủng ngừa và ghi nhận số ca mắc mới giảm.

Người đứng đầu WHO khu vực châu Âu lưu ý rằng mặc dù với 7% dân số hiện đã được tiêm chủng đầy đủ, số người được chủng ngừa tại châu Âu đã nhiều hơn so với số người bị nhiễm bệnh, số ca mắc mới trong khu vực giảm "đáng kể" vào tuần trước, thì "tỷ lệ lây nhiễm trên toàn khu vực vẫn rất cao". 


Ông Hans Kluge - Người đứng đầu WHO khu vực châu Âu: "Khi mà các biện pháp bảo vệ cá nhân được nới lỏng, khi có các hoạt động tụ tập đông người, khi xuất hiện nhiều biến thể lây lan nhanh hơn và công tác tiêm chủng vaccine còn thấp, những điều này có thể tạo ra một cơn bão lớn ở bất kỳ quốc gia nào.” 

  Biến thể B.1.617 của virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Ấn Độ hiện đang càn quét đất nước này, nhưng WHO vẫn chưa xác nhận liệu nó có khả năng lây truyền cao hơn hoặc gây tử vong nhiều hơn các chủng virus khác hay không. Các chuyên gia cho rằng các cuộc tụ tập đông người là một phần nguyên nhân dẫn đến bùng nổ số ca mắc COVID-19 mới ở Ấn Độ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...